Xóc hông khi chạy bộ

Bài viết Xóc hông khi chạy bộ thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://buyer.com.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Xóc hông khi chạy bộ trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Xóc hông khi chạy bộ”

Đánh giá về Xóc hông khi chạy bộ


Xem nhanh
Bạn bắt đầu chạy bộ vào buổi sáng và cảm thấy như một nhà vô địch! Nhưng đột nhiên một bên hông của bạn đau khủng khiếp. Đó không phải là vì bạn không khỏe mạnh mà ngay cả những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp cũng trải qua hiện tượng đó. Vậy tại sao nó lại xảy ra? Hãy để tôi giải thích 12 sự thật khó hiểu về cơ thể con người cho bạn nhé. Bao gồm cả lý do tại sao bạn không thể bịt mũi và ngâm nga cùng một lúc. Hãy làm mà xem!

#soisáng
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UChQtq0f3T1peK2w4olNyWYw
-----------------------------------------------------------------------------
Âm nhạc của Epidemic Sound https://www.epidemicsound.com/

Nguồn tài liệu có sẵn (ảnh, đoạn ghi hình,...)

https://www.depositphotos.com

https://www.shutterstock.com

https://www.eastnews.ru



Đăng ký Soi Sáng https://bit.ly/2TPVZhq

theo nghiên cứu, 70% người chạy bộ bị xóc hông (hay còn gọi là sốc hông khi chạy). Đau xóc hông khi chạy bộ sẽ cản trở quá trình tập luyện và gây khó chịu cho người tập. Vậy nguyên nhân sốc hông khi chạy là gì và cách hạn chế sốc hông khi chạy như thế nào?

Đau xóc hông khi chạy bộ là gì?

Đau xóc hông khi chạy bộ là tình trạng dễ gặp phải khi chạy bộ không đúng phương pháp. Tùy từng đối tượng và hình thức chạy mà mức độ đau xóc hông khi chạy bộ là khác nhau. Chạy bộ bị xóc hông là tình trạng đau nhói tại vùng hông khi chạy bộ với cường độ rất cao.

Vậy tại sao có trường hợp nhiều người cùng chạy bộ nhưng chỉ có một số người bị đau xóc hông, điều này được giải thích là do mỗi người có những hình thức và tư thế chạy bộ khác nhéu, đúng sai cũng rất khác nhéu. mặt khác, đau xóc hông khi chạy bộ còn gặp ở những người uống nước trước khi chạy quá nhiều hoặc vừa nạp năng lượng vào cơ thể nhưng dạ dày chưa kịp tiêu hóa thức ăn. các nghiên cứu cho thấy rằng các cơn đau mỗi người sẽ theo các cách khác; nhéu giống như cơn đau

Mọi Người Xem :   Cách nào để khống chế và thoát khỏi chó dữ tấn công?
chuột rút cơ bắp hoặc có khi dữ dội hơn.

Theo tạp chí thể thao Sports Medicine, 75% những người chạy bộ ở cường độ cao thường gặp các cơn đau thắt. có khả năng thấy đây là tình trạng chung của khá thường xuyên vận động viên chạy bộ do quy trình tập luyện chưa bài bản hoặc do người tập đã quá vội vàng dẫn đến tình trạng đau xóc hông.

ngoài ra các môn thể thao có sự chuyển động lặp đi lặp lại tác động trên vùng lưng như đua ngựa cũng dễ gây ra ra cơn đau xóc hông nhất. Cơn đau xóc hông không phải là 1 tình trạng khẩn cấp, người bị đau không cần phải đến bệnh viện.

tác nhân chạy bộ bị xóc hông

  • Uống quá thường xuyên nước trước khi bắt đầu chạy bộ: hệ tiêu hóa là cơ quan chịu trách nhiệm xử lý lượng thức ăn nạp vào, lúc này cơ quan tiêu hóa sẽ cần thường xuyên máu hơn bình thường, trong lúc đó các bộ môn vận động nhénh như chạy bộ thì hệ cơ cũng cần được cung cấp thường xuyên máu, dẫn đến việc hệ tiêu hóa không đủ để máu làm việc;
  • Không khởi động đầy đủ trước khi chạy: Trước khi chạy bộ không khởi động hoặc khởi động không kỹ phần cơ hông cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra đau xóc hông khi chạy bộ do phần cơ này đang phải làm việc quá sức.
  • Chạy bộ sai tư thế: Tư thế chạy không chuẩn dễ khiến cho phần hông chịu áp lực lớn, gây đau tức cơ hông và cơ bụng. Cơ hoành cũng là cơ ở bụng mỗi người, đây là dải cơ hình vòm, chúng sẽ duỗi thẳng – co thắt lại theo mỗi hơi thở trong quy trình chạy bộ, quá trình co – duỗi diễn ra nhiều nhất đối với những người mới tập chạy hoặc những người tập không đúng kỹ thuật như: đột ngột tập sang các bài tập tốc độ cao.
  • Nhịp thở chưa đúng: Trong quy trình chạy bộ não sẽ điều chỉnh nhịp thở bằng cách thu ngắn hơn nhịp thở lại do cơ thể cần thêm oxy để cung cấp năng lượng cho vận hành chạy bộ, giúp các cơ bắp vận động. Nếu tiếp tục chạy quá sức trong thời gian khá dài sẽ gây ra khó chịu cho khối cơ hoành vốn đang hoạt động quá sức do chạy bộ. một số người thở nông – thở chỉ tới ngực mà không hít thở xuống bụng khiến cơ thể bị thiếu oxy, đây là nguyên nhân thường nhật ở những người mới tập chạy.
  • Uống đồ ngọt: một số nghiên cứu đã cho thấy việc uống đồ uống trước khi tập thể dục sẽ làm tăng có khả năng đau xóc hông khi chạy bộ.
  • Cột sống có độ cong: Một nghiên cứu đã tìm thấy sự tương quan giữa việc bị đau xóc hông và người bị cong vẹo cột sống.
  • Chạy quá nhanh ngay khi bắt đầu: Cơ thể cần thời gian để làm quen với việc chạy bộ cường độ rất cao, Khi mới bắt đầu chỉ nên chạy bộ từ từ, tốc độ chậm một thời gian trước khi tăng tốc độ.
Mọi Người Xem :   Biểu hiện, biến chứng và chẩn đoán viêm loét hành tá tràng

✅ Mọi người cũng xem : quả mãng cầu xiêm tiếng anh là gì

Cách hạn chế sốc hông khi chạy

Với những tác nhân gây đau xóc hông khi chạy bộ đã được xác định như trên thì chỉ cần khắc phục chúng là cách Giảm sốc hông khi chạy:

  • Nếu đau xóc hông do cơ hoành vận động quá sức thì trong quá trình chạy bộ người tập nên vươn cánh tay cùng phía với bên bị đau lên và đặt bàn tay ra sau gáy, tình trạng này khiến cho các cơ hoành và các cơ khác được kéo giãn để ngăn cản hiện tượng co thắt lại. Nếu như muốn Giảm tối đa hiện tượng co thắt cơ hoành có thể ngừng chạy một chút, tiến hành gập thân người theo hướng ngược lại với cơn đau, thực hiện kéo dài trong 30 giây – 1 phút.
  • thay đổi ngay cách hít thở: Hít sâu bằng mũi và thở nhẹ bằng miệng để phổi tiếp nhận thường xuyên không khí hơn nếu người tập có ý định muốn chạy bộ trong quãng đường dài tiếp theo. Hít vào một hơi thật sâu vào bụng, hơi làm phồng căng bụng và đếm đến 3, sau đó thở ra ngoài qua đường môi mím lại không quá 2 nhịp đếm, thực hiện hàng ngày để cho cơ thể quen dần.
  • có thể thử thay đổi ngay nhịp thở với nhịp sải chân: Nếu bạn đang chạy ở nhịp 2 – 2 mà bị đau xóc hông khi chạy bộ thì có thể chuyển qua nhịp thở 3 – 2, nghĩa là hít – hít – hít – thở – thở (có thể kèm chạy chậm hơn), nếu tình trạng đau vẫn không dứt hẳn nên ngừng chạy bộ và chuyển sang đi bộ nhanh hoặc đi bộ cho đến khi hết đau và tiếp tục chạy trở lại;
  • Tránh uống quá nhiều nước trước khi chạy bộ: Nên duy trì uống nước thường xuyên với lượng nhỏ trong quá trình chạy.
  • Tuyệt đối không ăn quá no trước khi chạy: Chạy sau ăn 2 tiếng để thức ăn được tiêu hoá, giúp cơ thể vận động dễ dàng, tránh xóc hông, đau tức vùng bụng hay dạ dày.
  • Khi bị đau xóc hông khi chạy bộ tấn công, người tập cũng có khả năng nhấn nhẹ vào nơi đó sẽ giúp Giảm đau một chút.
Mọi Người Xem :   Nhượng quyền là gì và tại sao nên nhượng quyền?

Với thường xuyên năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, thực hiện phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, hiện nay Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã trở thành một trong các trung tâm chăm sóc thể trạng lớn, có khả năng thăm khám, sàng lọc và điều trị nhiều bệnh lý chuyên sâu. Vì vậy, nếu có triệu chứng của (tên bệnh) thì bạn có khả năng đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để thăm khám, chẩn đoán và điều trị giúp phục hồi thể trạng nhénh chóng. Các bác sĩ Nội Cơ xương khớp cùng các bác sĩ tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình giàu chuyên môn và kinh nghiệm sẽ kết hợp hội chẩn, cùng lúc ấy thực hiện các phương pháp chẩn đoán tiên tiến nhất Hiện tại để đánh giá tình trạng bệnh và chỉ định phác đồ điều trị cụ thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được Giảm ngay 20% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 1/8 – 31/12/2022). Quý khách cũng có khả năng quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

XEM THÊM:
  • Tác hại của việc ăn quá no
  • ĐƯỢC BÁC SĨ VINMEC PHÚ QUỐC THAY KHỚP HÁNG, TÔI ĐÃ HỒI PHỤC ĐƯỢC ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH
  • Cấp cứu kịp thời bệnh nhân bị chấn thương vùng bụng kín


Các câu hỏi về hiện tượng đau xóc là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê hiện tượng đau xóc là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts