8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay

Bài viết 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Buyer tìm hiểu 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày

Đánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay


Xem nhanh
✌️ Liên hệ quảng cáo, hợp tác - Huy: [email protected] hoặc http://fb.com/huy.nl

Các bạn ơi, Like page HÔM NAY ĂN GÌ để cập nhật thông tin mới nhất về các thanh viên cũng như các món mới nhất nhé : https://www.facebook.com/hnag.schannel/

Hải Yến : https://www.facebook.com/Hai.yen227
Hạnh Chee : https://www.facebook.com/happy.kiu
Thắng : https://www.facebook.com/thangbithit
Quỳnh Chi: https://www.facebook.com/QuynhChii90
Cuội: https://www.facebook.com/tientran1607
-----------------------------------------------
© Copyright by HÔM NAY ĂN GÌ ⚠ Do not Reup ⚠



Quả mọng (berry) là loại quả nhỏ, mềm, tròn có nhiều màu khác nhéu, chủ yếu là màu xanh, đỏ hoặc tím.

Chúng có vị ngọt hoặc chua và thường được dùng để làm mứt và món tráng miệng.

Quả mọng là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời bao gồm chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa.

Chính do đó, kết hợp những loại quả mọng vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa và Giảm các triệu chứng của nhiều bệnh mãn tính.

Mọi Người Xem :   Mua kem tẩy lông Veet ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Trong bài viết này WellWay sẽ tổng hợp 8 loại quả mọng tốt nhất cho thể trạng mà bạn  nên ăn hàng ngày.

1. Quả việt quất

Việt quất là loại quả mọng được ưa chuộng với nguồn vitamin K tuyệt vời.

viet-quat-blueberry

Một cốc (148g) quả việt quất cung cấp các chất dinh dưỡng sau (1):

  • Calo: 84
  • Chất xơ: 3,6g
  • Vitamin C: 16% DV
  • Vitamin K: 24% DV
  • Mangan: 22% DV

DV: tổng giá trị dinh dưỡng mỗi ngày

Quả việt quất cũng chứa polyphenol chống oxy hóa được gọi là anthocyanin (2).

Anthocyanin từ quả việt quất có khả năng làm hạn chế căng thẳng oxy hóa, giúp Giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở cả người khỏe mạnh và những người có nguy cơ mắc bệnh cao (3).

ngoài ra, quả việt quất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ giúp làm hạn chế cholesterol LDL có hại trong máu, hạn chế nguy cơ đau tim và tăng cường chức năng của các động mạch (4).

Quả việt quất cũng có khả năng làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả việt quất hoặc các hợp chất từ quả việt quất có hoạt tính sinh học có thể cải thiện hơn độ nhạy insulin và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tới 26% (5).

Một thống kê đã cho thấy những người ăn quả việt quất cũng có tốc độ suy giảm nhận thức chậm hơn, có nghĩa là não của họ vẫn khỏe mạnh khi có tuổi (6).

tuy nhiên, cần thường xuyên thống kê hơn để khẳng định chính xác tác dụng của quả việt quất đối với thể trạng của não.

2. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một nguồn chất xơ dồi dào và thường được dùng trong các món tráng miệng.

qua-mong-mam-xoi

Một cốc (123g) quả mâm xôi cung cấp (7):

  • Lượng calo: 64
  • Chất xơ: 8g
  • Vitamin C: 36% DV
  • Vitamin K: 8% của DV
  • Mangan: 36% của DV
Mọi Người Xem :   TOP 8 địa chỉ bán gỗ Pallet giá rẻ tại TPHCM đảm bảo uy tín, chất lượng

DV: tổng giá trị dinh dưỡng mỗi ngày

Quả mâm xôi cũng chứa polyphenol chống oxy hóa được gọi là ellagitannin, có thể giúp hạn chế stress oxy hóa (8).

Một thống kê cho thấy rằng khi những người đi xe đạp tiêu thụ một loại đồ uống có chứa quả mâm xôi và những loại quả mọng khác, stress oxy hóa gây ra do tập thể dục hạn chế một cách đáng kể (9).

những loại quả mâm xôi được ưa chuộng nhất là các giống đỏ từ Mỹ hoặc châu Âu. mặc khác, có nhiều loại quả mâm xôi khác nhau và quả mâm xôi đen cũng được chứng minh là có một vài lợi ích thể trạng.

Quả mâm xôi đen đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch. các thống kê đã chứng minh rằng quả mâm xôi đen có khả năng làm hạn chế các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim như huyết áp và cholesterol trong máu (10).

ngoài ra, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng quả mâm xôi đen có thể làm hạn chế viêm ở những người mắc hội chứng chuyển hóa (11).

tuy nhiên, cần thực hiện nhiều thống kê quy mô lớn hơn để xác nhận lợi ích của quả mâm xôi đen.

3. Quả Goji

Quả Goji còn được gọi là quả kỷ tử, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sử dụng trong y học cổ truyền. Thời gian gần đây chúng đã trở nên phổ biến trên cả thế giới.

qua-mong-berry

Một ounce (28g) quả goji khô cung cấp (12):

  • Lượng calo: 98
  • Chất xơ: 3,7g
  • Vitamin C: 15% DV
  • Vitamin A: 42% DV
  • Sắt: 11% DV

DV: tổng giá trị dinh dưỡng hàng ngày

Quả Goji cũng rất giàu hàm lượng vitamin A và zeaxanthin cao, cả hai chất này đều quan trọng đối với thị lực của chúng ta.

Mọi Người Xem :   Học chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu? Năm 2022

Một nghiên cứu trên 150 người cao tuổi cho thấy rằng tiêu thụ 14g chiết xuất quả mọng goji hàng ngày làm chậm sự suy yếu thị lực do lão hóa (13). thống kê này cùng với một nghiên cứu tương tự, cho thấy rằng rằng ăn quả goji có khả năng làm tăng nồng độ zeaxanthin trong máu (14).

Giống như thường xuyên loại quả mọng khác, quả goji chứa polyphenol chống oxy hóa. Một thống kê cho thấy uống nước ép quả goji trong 30 ngày làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu của những người Trung Quốc cao tuổi khỏe mạnh. (15).

bên cạnh đó, một thống kê khác cho thấy uống nước ép quả goji trong 2 tuần làm tăng sự trao đổi chất và Giảm kích thước vòng eo ở những người thừa cân (16).

4. Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả được ưa chuộng nhất trên thế giới và cũng là một trong số những nguồn vitamin C tốt nhất

dau-tay-strawberry

Một cốc (144g) dâu tây cung cấp (17):

  • Calo: 46
  • Chất xơ: 3g
  • Vitamin C: 97% DV
  • Mangan: 24% DV

DV: giá trị dinh dưỡng hàng ngày

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Trên thực tế, một nghiên cứu với 93.000 phụ nữ cho thấy rằng những người ăn hơn 3 phần dâu tây và quả việt quất mỗi tuần có nguy cơ đau tim thấp hơn 30% (18).

các nghiên cứu khác đã cho thấy dâu tây có thể làm hạn chế một số yếu tố nguy cơ gây ra ra bệnh tim bao gồm cholesterol trong máu, triglyceride và stress oxy hóa (19).

Dâu tây cũng có thể làm Giảm viêm bằng cách Giảm các hóa chất gây viêm trong máu, chẳng hạn như IL-1β, IL-6 và protein phản ứng C (CRP) (20).

Hơn nữa, dâu tây có khả năng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tình trạng này rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh tiểu đường (21).

Trên thực tế, một nghiên cứu trên 200.000 người đã phát hiện ra rằng ăn dâu tây có khả năng Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tới 18% (22).

bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 2 ounce (60g) bột dâu tây mỗi ngày giúp Giảm stress oxy hóa và các chất gây ra viêm ở những người có nguy cơ cao mắc ung thư thực quản (23).

6. Quả Acai

Quả Acai là loại quả mọng có nguồn gốc từ khu vực Amazon của Brazil. Quả Acai đã trở thành thực phẩm bổ sung thường nhật vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

qua-acai

3,5 ounce (100g) quả Acai berry cung cấp (29):

  • Calo: 70
  • Chất xơ: 5g

mặc khác, hàm lượng dinh dưỡng có thể thay đổi nếu quả Acai ở dạng khô hoặc đông lạnh.

Quả Acai là một trong số những nguồn polyphenol chống oxy hóa hấp dẫn nhất và chứa chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với quả việt quất (30).

Khi tiêu thụ quả Acai dưới dạng nước ép hoặc bột, có thể giúp cơ thể tăng mức độ chống oxy hóa trong máu và Giảm các chất gây căng thẳng oxy hóa (31).

mặt khác, việc tiêu thụ 200g bột quả Acai berry mỗi ngày trong 1 tháng đã được chứng minh là giúp hạn chế lượng đường trong máu, insulin và mức cholesterol ở người trưởng thành thừa cân (32).

Những công dụng này cũng đã được phát hiện ở các vận động viên. Uống 3 ounce (100ml) hỗn hợp nước ép Acai trong 6 tuần giúp Giảm cholesterol trong máu và Giảm  căng thẳng oxy hóa sau khi tập thể dục, từ đó có thể đẩy nhanh hồi phục tổn thương cơ bắp (33).

Các chất chống oxy hóa trong acai cũng có khả năng giúp hạn chế các triệu chứng viêm xương khớp. Một thống kê trên những người bị viêm xương khớp cho thấy rằng uống 4 ounce (120ml) nước ép Acai mỗi ngày trong 12 tuần giúp Giảm đau một cách đáng kể và cải thiện các vận hành sinh hoạt mỗi ngày (34).

✅ Mọi người cũng xem : tư vấn tránh thai ở đâu

7. Quả nam việt quất

Quả nam việt quất là một loại trái cây có vị chua, hiếm khi được ăn trực tiếp. Thay vào đó, chúng thường được sử dụng để làm nước trái cây.

nam-viet-quat

1 cốc (110g) nam việt quất cung cấp (35):

  • Calo: 46
  • Chất xơ: 3,6g
  • Vitamin C: 16% DV
  • Mangan: 12% DV

DV: giá trị dinh dưỡng hàng ngày

Giống như những loại quả mọng khác, quả nam việt quất có chứa polyphenol chống oxy hóa. tuy nhiên, hầu hết các chất chống oxy hóa này đều đặn có trong lớp vỏ của quả nam việt quất. do đó, nước ép nam việt quất không chứa nhiều polyphenol (36).

Lợi ích thể trạng được biết đến thường xuyên nhất của quả nam việt quất là khả năng Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

một số chất trong quả nam việt quất ngăn vi khuẩn E. coli bám vào thành bàng quang hoặc đường tiết niệu, do đó làm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng (37).

một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép nam việt quất hoặc uống bổ sung chiết xuất nam việt quất có khả năng làm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu (38).

Nước ép nam việt quất cũng có khả năng làm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng khác. H. pylori là một loại vi khuẩn có khả năng gây ra loét dạ dày và ung thư. một số thống kê đã cho thấy nước ép nam việt quất có thể ngăn H. pylori bám vào thành dạ dày và do đó ngăn ngừa nhiễm trùng (39).

Nước ép nam việt quất cũng cho thấy rằng thường xuyên lợi ích khác nhau đối với thể trạng tim mạch. nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống nước ép nam việt quất có khả năng làm Giảm cholesterol, huyết áp, stress oxy hóa và cứng khớp (40).

tuy nhiên, hấp dẫn nhất bạn nên tránh các loại nước ép nam việt quất có thêm đường.

✅ Mọi người cũng xem : dịch bệnh hiểm nghèo là gì

8. Nho

Nho là loại trái cây được tiêu thụ thường nhật, được dùng để làm nước hoa quả, rượu vang, nho khô.

qua-mong-berry

Một cốc (151g) nho cung cấp (41):

  • Lượng calo: 104
  • Chất xơ: 1,4g
  • Vitamin C: 5% DV
  • Vitamin K: 18% DV

DV: giá trị dinh dưỡng hàng ngày

Vỏ và hạt nho là một nguồn polyphenol chống oxy hóa tuyệt vời. một số thống kê đã cho thấy chiết xuất polyphenol từ hạt nho có thể làm hạn chế cả huyết áp và nhịp tim (42).

mặc khác, nhiều thống kê trong số này mới chỉ trên quy mô nhỏ. các nghiên cứu khác khẳng định rằng tác dụng của polyphenol đối với huyết áp vẫn chưa rõ ràng (43).

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn nho hoặc nho khô 3 lần mỗi tuần giúp Giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 (44).

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 17 ounce (500g) nho mỗi ngày trong 8 tuần giúp Giảm cholesterol trong máu và căng thẳng oxy hóa ở những người có cholesterol cao (45).

không những thế, nước ép nho còn có lợi cho thể trạng của não. Một nghiên cứu nhỏ trên 25 phụ nữ cho thấy rằng uống 12 ounces (355ml) nước ép nho hàng ngày trong 12 tuần giúp cải thiện hơn một cách đáng kể trí nhớ và hiệu suất khi lái xe (46).

✅ Mọi người cũng xem : thủy triều là gì nguyên nhân sinh ra thủy triều

Quả mọng là một vài thực phẩm đúng mực, thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có khả năng ăn hàng ngày, vì chúng có lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa.

Với 8 loại quả mọng mà WellWay đã giới thiệu ở trên, bạn có khả năng ăn xen kẽ giữa các ngày trong một tuần để làm đa dạng thực đơn của gia đình. Bạn có khả năng sử dụng các loại quả mọng này để làm tráng miệng hoặc ăn kèm sữa chua, ngũ cốc vào bữa sáng, để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, việc canh tác các loại quả mọng này còn tương đối khó khăn khiến cho giá thành của các loại quả này không hề rẻ. Để tận dụng được lợi ích từ các loại quả mọng này, bạn có khả năng tham khảo những loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ việt quất hay nam việt quất với chi phí hợp lý hơn. các loại thực phẩm chức năng có ưu điểm là thuận tiện lợi, dễ dàng sử dụng và có thể bảo quản dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm này, bạn có thể LH với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 



Các câu hỏi về berry là quả gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê berry là quả gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

Tính chất hóa học của Bari (Ba) | Tính chất vật lí, nhận biết, điều chế, ứng dụng. 1

Tính chất hóa học của Bari (Ba) | Tính chất vật lí, nhận biết, điều chế, ứng dụng.

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….
Sorbitol là gì? Tác dụng của sorbitol C6H14O6 trong cuộc sống 2

Sorbitol là gì? Tác dụng của sorbitol C6H14O6 trong cuộc sống

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….
Bạc là gì? Những ứng dụng của bạc trong cuộc sống 3

Bạc là gì? Những ứng dụng của bạc trong cuộc sống

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….
CH3Cl - metyl clorua - Chất hoá học 4

CH3Cl – metyl clorua – Chất hoá học

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….
Aqua trong mỹ phẩm là chất gì? Có tác dụng gì? Độc hại hay lợi? - ResHPCos - Chia Sẻ Kiến Thức Điện Máy Việt Nam 5

Aqua trong mỹ phẩm là chất gì? Có tác dụng gì? Độc hại hay lợi? – ResHPCos – Chia Sẻ Kiến Thức Điện Máy Việt Nam

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….
I2 - Iot - Chất hoá học 6

I2 – Iot – Chất hoá học

ContentsĐánh giá về 8 loại quả mọng berry tốt cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày | WellWay1. Quả việt quất2. Quả mâm xôi3. Quả Goji4….